4/1/59

หยุดเล่นเวทไปหลายวัน กลับมาเล่นแบบใหน?



หยุดเล่นเวทไปหลายวัน กลับมาเล่นแบบใหน?





หลังจากที่ผมได้หยุดไปเที่ยวปีใหม่ไป 2 สัปดาห์ ไม่ได้ออกกำลังกายเลย
แน่นอนเมื่อเรากลับมาเล่นเวทอีกครั้ง เจ็บกล้ามเนื้อ แรงตก เป็นเรื่องธรรมดาครับ
แต่จะทำอย่างไรเพื่อไม่ให้อาการเจ็บกล้ามเนื้อ นั้นมากเกินไป

คำแนะนำก็คือ
การเล่นโดยยืดกล้ามเนื้อก่อน ผมมีวิธีการเล่น และท่าเล่น ดังนี้ครับ
เน้นท่า ท่า compound ไว้ก่อนวันแรก โดยเล่นกล้ามเนื้อทุกส่วน แต่เล่นส่วนละ 2-3 ท่า
แค่นั้น และใช้น้ำหนักเหล็กเพียง60-70%ของน้ำหนักที่เรายกปกติก่อนหน้าที่เราจะหยุดไป
เพื่อเป็นการยืดกล้ามเนื้อก่อนครับ

นี่คือตารางเล่นวันเดียวนะครับ ของผมเล่นเอง การเล่น 8-10 ครั้ง ส่วนขา น่อง 15 ครั้งขึ้นไปครับ
ตารางนี้สำหรับการกลับมาเล่นหลังจากหยุดไปนาน





ไหล่
1.Barbell Shoulder Press
2.Dumbbell Lateral Raise

อก
1.BENCH PRESS
2.Incline Barbell Press  

หลัง
1.PULL UP
2.SEATED CABLE ROW
3.BARBELL DEADLIFT

ท้อง
1.Crunch
2.Dumbbell Side Bend

หน้าแขน
1.BARBELL CURL
2.CONCENTRATION CURL

หลังแขน
1.Tricep Pull-Down
2.EZ-Bar Lying Curl

ต้นขา
1.Barbell Squat
2.Leg Press

น่อง
1.Seated Calf Raise

เมื่อเล่นครบแล้วให้ วอร์มดาวน์ สัก 15 นาทีครับ