23/10/58

เทคนิคเพิ่มความคมชัดให้กล้ามเนื้อ

เทคนิคเพิ่มความคมชัดให้กล้ามเนื้อ








เทคนิคนี้ผมจะทำการคุมอาหารจัดๆประมาณ 1 สัปดาห์ ต่อ 3 เดือน 3 เดือนทำ 1 ครั้ง

ถ้าหากเราไม่ใช่นักเพาะกายอาชีพก็อย่าไปเคลียดกับอาหารมากเลยนะครับไม่ต้องถึงขั้นชั่งน้ำหนักอาหารนะแค่ประมาณๆ พอ

อาหาร หลักๆ


แป้งจากปกติกินข้าวขาว เปลี่ยนมาเป็นข้าวกล้องแทน ข้าวมื้อปกติอยู่ที่ 250-300 กรัม ลดเหลือ 170-200 กรัม
น้ำมันมะกอกจากปกติ 3 ช้อนโต๊ะ/วัน ลดเหลือ 1 ช้อน และทานน้ำมันจากสัตว์ให้น้อยลง
น้ำเปล่าวันละ 5-6 ลิตร

ตัวอย่างอาหาร
อาหารช่วงลดให้ลดแป้งแต่ต้องเพิ่มผักมา คลีนให้มากที่สุด
ไข่แดง2-3ฟองต่อวัน ไข่แดงจะช่วยให้คุณฟื้นได้ไวตัวจากการออกกำลังกาย
เพราะช่วงที่คุณคุมอาหาร ร่างกายจะพื้นตัวช้าเพราะอาหารที่ทานไม่มีน้ำมันเลยก็ว่าได้



การเล่นเวท

แน่นอนว่าช่วงคุมอาหารร่างกายเล่นหนักไม่ไหว เหมือนตอนไม่คุม
ฉะนั้นเลือกการเล่นน้ำหนักที่พอดี หลายคนถามน้ำหนักพอดีเป็นยังไง
น้ำหนักพอดีคือเราสามารถยกได้ 8-12 ครั้งหมดแรงพอดี นี่คือการหาน้ำหนักที่พอดี
เล่นเน้นไปที่การโฟกัสกล้ามเนื้อห้ามโกง
ส่วนการเล่นขา
การเล่นขานั้น15-20 ครั้งพักให้จนหายเหนื่อยค่อยกลับมาเล่นเซ็ทต่อไป




การคาดิโอ

ตอนที่ผมเพิ่มกล้ามเนื้อและไม่คุมอาหารผมจะไม่ทำการคาดิโอ
เมื่อตอนที่จะลดผมถึงทำการคาดิโอกระโดดเชือกเบาๆหลังเวท 10 นาที
วิ่งเหยาะ 10 นาที ดูเหมือนน้อยแต่ถ้าเราคุมอาหารได้เรื่องคาดิโอไม่จำเป็นสำหรับผมนะ
ขึ้นอยุ่กับการเล่นเวทของแต่ละคนด้วย ความเข้มข้นในการฝึกมากแค่ใหน
ผมเล่นเวทค่อนข้างเข้มข้นมาก ถึงไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องไขมัน




สรุป

คุมแป้ง กับ น้ำมันให้ดี วางตารางเล่นเวทให้เหมาะสม แค่นี้แหละครับ ไม่มีอะไรมาก

ฝาก

ระบบเผาผลาญคนเราต่างกันอย่าทำเหมือนผมนะ ให้ดูเป็นแนวทางได้ สังเกตุตัวเองดีสุด
ถ้าน้ำหนักลดไวมากกว่า 0.5 กก.ให้เพิ่มแป้งขึ้นอีกครับ